สร้างเพจอย่างไรให้คนติดตามหลัก 10,000 Like แบบ Organic Marketing

สร้างเพจ เมื่อวันที่ เราสร้างเพจธุรกิจน้ำดื่ม ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม 2014 และปีนี้ฉลองครบ ปีที่ 10 ของเพจธุรกิจน้ำดื่มปัจจุบันมีผู้ติดตามเพจ จำนวน 10,026 ผู้ติดตาม ณ.วันที่ 229 พฤษภาคม 2014 เวลา 10:40 น.

10 ปี ที่รอคอย

ทั้งหมดมาจากการเรียนรู้ การสร้าง Content สำหรับชุมชนของเราที่ต้องเป็นชุมชนน้ำดี ต้องไม่ดราม่าไม่เกินจริงและอิงหลักการ ชาวบ้าน ป.4 ก็อ่านเข้าใจได้ง่าย และที่สำคัญต้องจริงจังและจริงใจในไม่ลงข้อมูลอันเป็นเท็จ เพราะอาจจะผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ก็ได้

ขอบคุณทุกๆ Like ทุกๆ Share ทุกๆ การติดตาม ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังของเพจน้ำดี ธุรกิจน้ำดื่มเราก็จะนำเรื่องราวดีๆ มาแบ่งปัน ผ่านทาง Website บ้าง Youtube บ้าง Online บ้าง OffLine

การสร้างเพจน้ำดีที่ผ่านมาจากคนติดตั้งระบบ สู่การแบ่งปันความรู้เรื่องน้ำ เรื่องธุรกิจต่างจะต้องเรียนรู้ ลองถูกลองผิดมานับครั้งไม่ถ้วน แต่ด้วยความโชคดีที่มีลูกค้าดีๆ ที่นำพางานมาให้ต่อเนื่องตลอด 17 ปี ที่ทำธุรกิจของตัวเองหลายๆงานได้เรียนรู้ ได้พัฒนาการและนำมาแบ่งปัน ตั้งแต่การเขียนหนังสือที่มาจากการทำงานจริงจัง ความผิดพลาดของการทำงานบนความไม่พร้อมของกาารรับงานใหญ่เกินตัว เดินความสามารถที่ผ่านมาทำให้เราเข้าใจว่าการทำธุรกิจไม่ได้ยาก ถ้าเรามีความรู้เรามีแค่งานสายวิศวกรรมไม่พอ เราต้องมีทีมงานที่ดีและทีมงานที่ดีก็ใช่จะหาได้ง่ายๆ ความรู้ในเรื่องของธุรกิจก็ต้องเรียนรู้และทดลองทำ ทดลองผิดพลาดเสียบ้าง ก็จะทำให้เรายอมรับว่าไม่ได้ง่าย

การสร้างองค์ความรู้ที่ดี คือ สิ่งที่ SMEs ต้องมี การหาเพื่อนที่ดี หาลูกค้าที่ดีจะลดความผิดพลาดได้มาก

โครงการสร้างช่างกรองน้ำ

หลายคนไม่เคยรู้ หลายนคนไม่เคยเรียนก็ไม่รู้เลยที่ทำอยู่ถูกหรือผิด คนไฝ่เรียนรู้ก็จะสามารถพัมนาการตัวเองและนำแนวคิดมาส่งต่อผ่านสื่อ เราเรีกว่า การสร้างสื่อ Story ของตัวเอง โดยเอาเรื่องที่ผ่านมาแบ่งปัน เรื่องที่ดีและมีประโยชน์กับคนติดตามจนกลายเป็นลูกค้า คือ สิ่งที่เราทำมาต่อเนื่องหลาย 10 ปี ทั้ง YouTube Channel ทั้ง Facebook ต่างใช้ฟรี ยิ่งเราทุนน้อยเราก็ต้องทำมากกว่าคนทั่วไป ใครสายยิง Ads ก็คนเห็นมาก แต่เห็นมาก แต่ไม่ซื้อเราก็ต้องทำใจจงจำไว้ลูกค้า คือ ผู้บริโภค อย่าหวังว่าทุกคนต้องเลือกเรา แต่เราเก่งและดีพอเราก็สามารถเลือกลูกค้าได้ การจะสร้างเพจให้ได้ 10,000 Like ยากมาก แต่ไม่ต้องท้อ เพจเราดีสักวันก็ถึงเอง

จากกราฟบทสรุป

Reach (จำนวนคนที่เห็นโฆษณา)

การเข้าถึง 1.2 ล้าน เติบโต 215.6 %

Engagement (การมีส่วนร่วม หรือ การมีปฏิสัมพันธ์ )

การโต้ตอบ 8.1 หมื่น เติบโต 1.9 พัน %

Followers

ผู้ติดตาม 1 หมื่น

ทั้ง 3 พารามิเตอร์ เติบโตจาก Organic

จากการพิสูจน์และทดลองทำเราก็สามารถที่จะทำเพจเองได้ ( ถ้าไม่มีเวลาก็จ้าง )

จากการทำแบบ Orgenic ไม่ง่ายแต่ต้องอาศัยระยะเวลา การนำเสนอ การออกแบบภาษา เนื้อหารวมถึงรูปภาพประกอบ ปัจจุบันมีเครื่องมือมากมายที่สามารถช่วยให้เราสามารถสร้างทีมการตลาด Online ได้เอง การสื่อสารจะตรงกับสิ่งที่เราต้องการและเป็นประสบการณืที่จะไปช่วยผู้ประกอบการที่ต้องการสร้างช่องทาง Online โดยเฉพาะโรงงานน้ำดื่มที่จำเป็นจะต้องมีสื่อ Online ในมือ

ขอบคุณที่แบ่งปัน แชร์