การสร้างเพจง่ายมาก แต่การจะทำให้เพจเติบโต
สำหรับสายคนที่ยิง Ads โฆษณา ไม่ยาก แต่ยากมากสำหรับคนทำแบบ Orgenic ทำแบบธรรมชาติ ทำแบบได้ผลลัพธ์สำหรับการสร้างแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์บุคคล หรือ Personal Branding คือ การสร้างภาพลักษณ์ ตัวตนให้คนรู้จัก จดจำและศรัทธา ยกตัวอย่าง แบรนด์บุลคล แบรนด์ ลุงตู่ คนจำจด เด็กยังจดจำ แบรนด์ทหารถือว่าทำสำเร็จในเชิงการสร้างแบรนด์ แต่อาจจะล้มเหลวในการสร้างความเชื่อมั่นด้านบริหารประเทศ
ตัวอย่างการปั้นแบรนด์ TDWI เริ่มจากการเปลี่ยนชื่อ ชื่อวิธีการ แต่ยังคงอุดมการณ์เดิมไว้ทั้งหมด
STORY หรือ เรื่องเล่า เรื่องของเราในการสร้างความเชื่อ 17 ปี คือ การยืนยันว่าไม่เคยเปลี่ยนสายอาชีพ
ตอบคำว่า Passion ที่เริ่มจากความรัก ความชอบ แต่ขาดความสำเร็จ ก็คงเลิกรัก เลิกทำธุรกิจนี้ไปนานแล้วและยังคงพัฒนาการ พัฒนาวิธีการเพื่อมุ่งหน้าสู่ความสำเร็จตามแผนธุรกิจหลังจาก RE BRANDING ” TDWI “
การปั้นแบรนด์ ผ่านช่องทาง ONLINE
หลายคนน่าจะเคยสร้างเพจร้านค้าและนำสินค้า และบริการไปนำเสนอผ่าน Facebook กันมาบ้างและเราสร้างเพจธุรกิจน้ำดื่ม ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม 2014 และปีนี้ฉลองครบ ปีที่ 10 ของเพจธุรกิจน้ำดื่มปัจจุบันมีผู้ติดตามเพจ จำนวน 8,969 ผู้ติดตาม ณ.วันที่ 19 พฤษภาคม 2014 เวลา 14:12 น. ( ยังเขียนไม่จบมาเขียนต่อตัวเลขเป็นจำนวน 8,986 ผู้ติดตาม ณ.วันที่ 19 พฤษภาคม 2014 เวลา 15:08 น. )
ขอบคุณที่มีคนติดตาม ติดต่อกันมาตลาด 10 กว่าปี ทำให้เราสร้างเรื่องราวดีมากและในช่วงเดือนที่ผ่านมา กระแสของชุมชนเพจ คนเข้าถีงมากถึง 4.6 แสนกว่าคนที่คนเข้าถึง เติบโต 2,600 % การตอบโต้ 4,700 คน เติบโต 126.5 % ทำให้มีผู้ติดตามจะครบ 9,000 Like กันแล้วและระยะเวลาที่ผ่านมา เพจเน้นสร้างความรู้นำการขายของหรือ การให้บริการ สังเกตจากการที่มีลูกค้าติดตาม ติดต่อละใช้บริการกันอย่างต่อเนื่องในแต่ละวัน อย่างน้อยที่ทักเข้ามาผ่านช่องทาง Inbox หรือ บางรายโทรเข้ามาสอบถาม ทำให้เพจเราคึกคักและการนำเสนอเรื่องที่เน้นความรู้มากกว่าความคิดเห็นและเชื่อว่าผู้ประกอบการจะต้องมีความรู้ในการทำธุรกิจตั้งแต่เริ่มต้นจะลดความผิดพลาดได้
นอกจากเพจเรายังมีช่องทางเรียนรู้ผ่าน VDO ทาง Youtube Channel