หลักสูตร MBA หรือ ” Master of Business Administration ” 

เป็นหลักสูตรระดับปริญญาโท ที่ครอบคลุม หลากหลายาวิชาที่เกี่ยวข้องกับการบริหารธุรกิจ ทั้งการตลาด องค์กร บุคลากร การบริหารจัดการ การเงิน ความเป็นผู้นำ ทักษะที่เกี่ยวข้องกับ การบริหารและการจัดการทั้งในด้านธุรกิจและการบริหารงานต่างๆ นอกจากเรียนเพื่อความรู้และ ได้ใบปริญญา เรียนกัน 2 ปี ครึ่ง ( ประมาณ 12 วิชา ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับ มหาลัยนั้นๆ )

หลักการของตำรา MBA ที่น่าสนใจแบ่งออกเป็น 5 ส่วนดังนี้:

  1. กลยุทธ์ (Strategy) เน้นการวางแผนและกลยุทธ์ที่จะนำกิจกรรมขององค์กรไปสู่ความสำเร็จ โดยพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ ที่มีผลต่อการแข่งขันในตลาดและการทำธุรกิจร่วมกับการปรับเปลี่ยนตามสภาวะการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมธุรกิจ
  2. การบริหาร (Management) เน้นการจัดการทรัพยากรและกระบวนการต่าง ๆ ในองค์กร เช่น การบริหารทรัพยากรบุคคล การบริหารการเงิน การบริหารโครงสร้างองค์กร เพื่อให้งานทำงานไปอย่างมีประสิทธิภาพและผลสัมฤทธิ์สูงสุด
  3. การจัดการคนเก่ง (Talent Management) เน้นการบริหารและพัฒนาความสามารถของบุคลากรในองค์กร รวมถึงการสร้างบรรยากาศที่ส่งเสริมการเรียนรู้ การเข้าใจความต้องการของพนักงาน เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์และความพึงพอใจในทำงาน
  4. การพัฒนาคนเก่ง (Leadership Development) เน้นการพัฒนาทักษะและความรู้ของผู้นำในองค์กร เพื่อให้สามารถมีบทบาทในการเน้นนำทางและกระตุ้นให้ทีมและองค์กรปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ
  5. ความเชี่ยวชาญส่วนบุคคล (Personal Expertise) เน้นการพัฒนาความรู้และทักษะที่เฉพาะบุคคลในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องกับองค์กร แต่ละบุคคลจะมีความเชี่ยวชาญที่แตกต่างกันและสามารถนำเสนอแนวคิดและแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวข้องได้

ทั้ง 5 ส่วนนี้มีเป้าหมายที่เน้นให้ผู้ศึกษาเตรียมความพร้อมและทักษะที่จำเป็นในการบริหารงานและทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จในสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ

Mini MBA เป็นการอบรมในระยะสั้น เพื่อเสริมสร้างทักษะในการบริหารจัดการเชิงกลยุทธ์ แนวคิดและการตลาด คล้ายๆกัน คนที่จะมาเรียนก็เพื่อเสริมความรู้เพิ่มเติม เป็นผู้ประกอบการ คนที่มีธุรกิจเป็นของตน ผู้บริหาร และผู้มีความสนใจที่จะพัฒนาทักษะในการบริหารจัดการเชิงนวัตกรรม ในสถานการณ์ทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องในยุคดิจิทัล

ตัวอย่างของหลักสุตร Fast-Track #MiniMBA วิทยาลัยนวัตกรรม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

เปิดอบรมหลักสูตรระยะสั้น การบริหารจัดการเชิงกลยุทธ์ และ นวัตกรรม ผ่านเกมจำลองธุรกิจ

หัวข้อหลักสูตรมีดังนี้

Chapter 1: Business Acumen & Operation

Chapter 2: Design Thinking for Innovation

Chapter 3: Entrepreneurial Mindset

Chapter 4: Marketing Strategy and Innovation

Chapter 5: Managerial Accounting and Finance

Chapter 6: Data Analytics in Digital Transformation

Chapter 7: People Management for Modern Leader

Chapter 8: The Experience Management

เรียนทุกวันเสาร์ เวลา 09:00-16:00 เริ่ม 28 ตุลาคม – 16 ธันวาคม 2566 ราคา 60,000 บาท

ลงทะเบียนสำรองที่นั่ง หรือ ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Tel: 061-390-3473 Line: @ingenious.sim Website: www.ingenious-simulation.com

INTERNATIONAL FRANCHISE MANAGEMENT CERTIFICATE PROGRAM

อีก 1 หลักสูตรที่เจาะจงเฉพาะเรื่องของ Franchise จัดโดยมหาลัยธรรมศาสตร์

Purpose

การเปิดสาขาธุรกิจแฟรนไชส์ได้รับความนิยมมากที่สุดในยุคปัจจุบันสำหรับธุรกิจ SMEs ในประเทศไทย เพื่อขยายกิจการและรับรายได้เพิ่มเติมเพื่อสร้างพื้นฐานพื้นฐานและโครงสร้างองค์กร เพื่อสนับสนุนธุรกิจแฟรนไชส์และการเข้าสู่ตลาดระดับนานาชาติ นอกจากนี้ คนรุ่นใหม่มักมีความสนใจที่จะเป็นผู้ประกอบการและเข้าใจว่าแฟรนไชส์เป็นวิถีทางที่ปลอดภัยและคุ้มค่าสำหรับการเริ่มธุรกิจ

การเปิดแฟรนไชส์ในประเทศไทยมีความแข่งขันสูงและมีแบบจำลองธุรกิจหลายแบบ มีผู้เล่นทั้งแบรนด์ในประเทศและแบรนด์นานาชาติ แต่ธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคือแบรนด์นานาชาติ แบรนด์แฟรนไชส์ในประเทศไทยจำเป็นต้องมองหาตลาดใหม่และสำรวจศักยภาพ เป็นโอกาสในที่ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค และนักท่องเที่ยวมีประสบการณ์ที่ดีกับผลิตภัณฑ์และบริการของไทย ตลาดนานาชาติกำลังมองหาธุรกิจจากประเทศไทยเพื่อทำความพึงพอใจให้กับลูกค้าของพวกเขา

การเรียนดีทั้งหมด ทั้งนี้อยู่ที่เราแล้วจะเลือกใช้ประโยชน์กับความรู้อย่างไร เรียนแล้วไม่ได้ใช้ก็ไม่คุ้มค่ากับการลงทุน

การเรียนรู้ก็เพื่อพัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์โรงงานน้ำดื่ม ซึ่งจะช่วยให้กับผู้ที่สนใจธุรกิจโรงงานน้ำดื่มประสบความสำเร็จง่ายขึ้น มากกว่าการลองถูกลองผิด เพราะการบริหารโรงงานน้ำดื่ม ต้องใช้ความรู้พื้นฐานของ MBA ทั้งที่ได้เรียนมา ทั้งการตลาด องค์กร บุคลากร การบริหารจัดการ การเงิน ความเป็นผู้นำ

เรามีหลักสูตร สำหรับผู้บริหารโรงงานน้ำดื่ม สำหรับสร้างผู้บริหารโรงงานน้ำดื่ม

ขอบคุณที่แบ่งปัน แชร์