บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ

บริษัท ฟาร์มาแฟค แพลน เทคโนโลยี จำกัด ได้ร่วมลงนามในบันทึกความร่วมมือ (MOU) กับ บริษัท พัฒนาธุรกิจน้ำดื่ม (ประเทศไทย) จำกัดวันที่ 26 พฤษภาคม 2567 ได้จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ขึ้น ณ บริษัท ฟาร์มาแฟค แพลน เทคโนโลยี จำกัด เพื่อสนับสนุนการทำงานร่วมกัน ในการแบ่งปันความรู้และเทคโนโลยี รวมถึงการบริหารจัดการและมาตรฐานการผลิตน้ำดื่มเชิงบูรณาการตามหลักเกณฑ์ของมาตรฐานสากล ให้กับผู้ประกอบการที่สนใจจะลงทุนในธุรกิจน้ำดื่ม และผู้ประกอบการที่ต้องการยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมการผลิตให้เพิ่มขีดความสามารถมากขึ้นและพร้อมที่จะแข่งขันได้ โดยมี “ดร.ภคพล อนุฤทธิ์” ประธานกรรมการฝ่ายการตลาด บริษัท พัฒนาธุรกิจน้ำดื่ม (ประเทศไทย) จำกัด และ “คุณนิวัฒน์ สุริยะกมล” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟาร์มแฟค แพลน เทคโนโลยี จำกัด เป็นผู้ร่วมลงนาม

โดยที่ทั้งสองฝ่ายตกลงความร่วมมือ ดังนี้

  • สร้างมาตรฐานและระบบการบริหารจัดการของโรงงานน้ำดื่มขนาดเล็กที่ดีร่วมกัน
  • สร้าง DATA CENTER สำหรับการแชร์ของมูลด้าน IOT Monitor ให้เป็นที่ยอมรับ
  • สร้างศูนย์เรียนรู้ Knowledge CENTER สำหรับ การพัฒนาผู้ประกอบการด้านการผลิต

ทั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายจะประสานความร่วมมือระหว่างกันและจะสนับสนุนการดำเนินงาน ตลอดจนติดตาม ประเมินผลการดำเนินงาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ทั้งสองฝ่ายต่อไปและได้มีเพื่อนๆจากสมาคมแฟรนไชส์และไลเซนส์ที่มาอบรมความรู้ เรื่องการออกแบบธุรกิจในงานนี้ด้วย

Entrepreneurship Program

การออกแบบ ร้านต้นแบบ จัดโดย สมาคมธุรกิจแฟรนไชส์และไลเซนส์ Franchise and License Association Thailand (FLA) ณ PAC Academic Center บริษัท ฟาร์มาแฟค แพลน เทคโนโลยี จำกัด วันที่ 26 พฤษภาคม 2567 สมาคมธุรกิจแฟรนไชส์และไลเซนส์ Franchise and License Association Thailand (FLA) จัดกิจกรรม workshop การทำแผนธุรกิจ และได้มีการจัดอบรมเรื่อง ” FLA103 การออกแบบ ร้านต้นแบบ” โดยได้วิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญ คือ ดร.ลัทธพล เลิศลบศิริ TFBO SME Provincial Champions เป็นผู้บรรยาย และได้มีการเยี่ยมศูนย์การเรียนรู้ด้านการเกษตร “ระบบเลี้ยงสัตว์น้ำแบบน้ำหมุนเวียนโดยซอฟต์แวร์บริหารจัดการเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ Recirculating Aquaculture System (RAS) With AI Platform Software” ทั้งนี้ทางเราขอขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมงานในครั้งนี้ เรามีความสุขและเป็นเกียรติที่ได้แบ่งปันความรู้และประสบการณ์ดี ๆ และเราหวังว่าทุกท่านจะได้รับประโยชน์มากมายจากงานนี้ ขอขอบคุณอีกครั้งค่ะ

การพัฒนา​ผู้ประกอบการ Entrepreneurship Program

ด้วยหลักสูตร MINI MBA พวกเราทั้ง 2 องค์กรต้องการเห็นภาพของผู้ประกอบการทำธุรกิจด้วยความรู้ ความเข้าใจมากกว่าแค่ คำว่า Passion เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ค้าและคู่ค้า นักลงทุน โดยยึกหลักและแนวทางดังนี้:

วิเคราะห์และทำความเข้าใจตัวตนของแบรนด์ส่วนบุคคลหรือิแบรนด์องค์กร

  • ระบุคุณค่า (values), ภาพลักษณ์ (image), และเอกลักษณ์ (identity) ของแบรนด์ส่วนบุคคลที่มีอยู่แล้ว
  • ทำการประเมินว่ามีจุดแข็งและจุดอ่อนอย่างไร

กำหนดวิสัยทัศน์และภารกิจขององค์กร

  • สร้างวิสัยทัศน์ (vision) และภารกิจ (mission) ที่ชัดเจนขององค์กรที่สะท้อนถึงคุณค่าและเป้าหมายที่ต้องการ
  • วางแผนกลยุทธ์ในการเปลี่ยนผ่านจากแบรนด์ส่วนบุคคลไปสู่แบรนด์องค์กร

สร้างเรื่องราวแบรนด์ (Brand Story)

  • สร้างเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับการเติบโตและการเปลี่ยนแปลงจากบุคคลสู่การเป็นองค์กร
  • ใช้เรื่องราวนี้ในการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายเพื่อสร้างความเข้าใจและการยอมรับ

ปรับปรุงและเสริมสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์องค์กร (Brand Identity)

  • พัฒนาชื่อ โลโก้ สโลแกน และเอกลักษณ์ภาพลักษณ์อื่น ๆ ที่สะท้อนถึงแบรนด์องค์กร
  • ให้ความสำคัญกับการรักษาความสอดคล้องระหว่างแบรนด์ส่วนบุคคลและแบรนด์องค์กร

การสื่อสารและประชาสัมพันธ์ (Communication and PR)

  • ใช้ช่องทางการสื่อสารที่หลากหลายในการแนะนำแบรนด์องค์กรแก่กลุ่มเป้าหมาย
  • สร้างเนื้อหา (content) ที่น่าสนใจและมีคุณค่า เช่น บทความ, วิดีโอ, และสื่อสังคมออนไลน์

การมีส่วนร่วมของพนักงานและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (Stakeholder Engagement)

  • ทำให้พนักงานมีส่วนร่วมในการสร้างและสื่อสารแบรนด์องค์กร
  • รับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากลูกค้าและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่น ๆ

การประเมินและปรับปรุง (Evaluation and Improvement)

  • ติดตามและประเมินผลการเปลี่ยนแปลงจากการสร้างแบรนด์ส่วนบุคคลไปสู่แบรนด์องค์กร
  • ปรับปรุงและพัฒนากลยุทธ์อย่างต่อเนื่องตามผลการประเมิน

การเปลี่ยนผ่านจากการสร้างแบรนด์ส่วนบุคคลไปสู่แบรนด์องค์กรจำเป็นต้องมีการวางแผนและการดำเนินการที่รอบคอบ เพื่อให้การเปลี่ยนแปลงเป็นไปอย่างราบรื่นและสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายได้อย่างเต็มที่ และหลักสูตร​ MiniMBA​ การจัดการธุรกิจ เราพร้อมแล้วที่จะเติบโตและต่อยอดไปด้วยกัน สร้างมาตรฐาน​ใหม่กับแนวคิดใหม่ สร้าง ESG Model ที่ดีร่วมกัน สนใจร่วมกิจกรรมดีๆติดต่อสอบถามได้

และเราเชื่อว่า Start Up In Thailand สามารถเริ่มต้นได้จากพวกเราองค์กรเล็กๆ หัวใจเกิน 100

ขอบคุณที่แบ่งปัน แชร์