World Wide Web, WWW www ที่ใช้นำหน้าชื่อของชื่อ Domain ของ Website และมีนามสกุลต่อท้าย Dot สัญลักษณ์ . มีทั้ง .com , .net , .co.th อื่นๆอีกมากมาย และ Website ของบริษัท พัมนาธุรกิจน้ำดื่ม ( ประเทศไทย ) ใช้ www.tdwi.in.th ซึ่ง tdwi คือ ที่มาชองชื่อ Thailand Drinking Water Institute เลือกใช้นานสกุล .in.th ที่ย่อมาจาก individual in Thailand มาจากบุคคลทั่วไปบุคคลธรรมดาและนิติบุคคลตามกฎหมาย ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย

หน้าที่ของ Website

หน้าที่ของ Website คือ ที่เก็บรวบรวมข้อมูลที่เชื่อมต่อกันทางอินเทอร์เน็ต การออกแบบที่ดี ต้องออกแบบให้ให้เหมาะกับแนวทางของการสื่อสารของ Website ที่ต้องการสื่อสารอะไร คนเข้ามาใช้บริการจะเข้าถึงได้ง่าย ยิ่งทำเมนูมากก็ยิ่งเข้าถึงยาก

ซึ่ง Website ของ https://tdwi.in.th/ เน้นการ พัฒนาผู้ประกอบการโรงงานน้ำดื่ม Web ขายของ สัดส่วนใน Web จะเน้นแนวทางของการสร้าง Content จะไปด้านของการให้สาระความรู้ ตรงกับกลุ่มเป้ามาก ยกตัวอย่างจากภาพประกอบ Pain Point คือ ปัญหาชองธุรกิจน้ำดื่ม ที่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร สรุปมา 9 เรื่องให้เห็นในแต่ละ Item จะเห็นภาพของผู้ประกอบการมือใหม่ คือ ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรกับธุรกิจนี้ดี 1 – 8 เรื่อง

สรุปแนะนำให้เลือกใช้บริการทีมที่ปรึกษา

การสร้างธุรกิจ องค์ประกอบ ไม่ใช่มีจะเริ่มต้นจากลงมือทำ แต่ต้องเริ่มต้นจากผลลัพธ์ ที่เราพอใจก่อน ชอบอย่างเดียวไม่พอ คุ้มไหม เหมาะกับเราไหม แล้วค่อยลงทุนทำ ซึ่งเรามีทีมที่ปรึกษาหลายแขนง เชี่ยวชาญแตกต่างกัน และการทำงานในยุคปัจจุบัน ไม่ง่ายเหมือนสมัยก่อนและไม่ยากเหมือนสมัยก่อนอีกแล้ว เพราะเทคโนโลยีช่วยให้เราทำงานได้ง่ายขึ้น ชึ้นอยู่กับเลือก Tool ที่เหมาะกับธุรกิจ เหมาะกับสถานะการณ์ในปัจจุบันหรึเปล่า

ตัวอย่าง ทีม Construction เรื่องที่สำคัญมาก ในการลงพื้นที่สำรวจ ออกแบบและติดตั้ง

ซึ่งทั้งหมด คือ Content ที่ใช้นำเสนออยู่บน Website https://tdwi.in.th/2023/07/19/website/ และนำ Link ไปลง Facebook , Line เพื่อเข้ามายัง Page ของ Website ต่อไป Content จะยังคงอยู่กับ Website เราเพราะระบบเป็นของเรา ต่างจาก Page Facebook ที่จะหายเมื่อไรก็ได้

ขอบคุณที่แบ่งปัน แชร์