กว่าจะเป็นแบรนด์ รู้ไหมต้องผ่านอะไรมากมาย บทความนี้เก็บผระสบการณ์เก่า ที่ทำงานสัมนาให้กับผู้ประกอบการโรงงานน้ำดื่ม มาต่อเนื่องมาหลายปี ในแต่ละปี มีคนใหม่ มีคนเก่าๆ ที่ยังดำเนินกิจการอยู่ และเลิกไป ก็มีไม่น้อย มันเกิดอะไรในวงจรโรงงานน้ำดื่มนี้กันแน่ แต่ที่แน่ๆยังอยากมีคนทำธุรกิจที่หลายคนที่อยากเข้าตลาดนี้ต่อเนื่อง และเราในนามของรุ่นพี่ก็ต้องหาวิธีการแก้ เพื่อลดการปิดกิจการให้ลดลง คือ แนวทางของเรา

BRAND หรือ LOGO คือ สิ่งที่จะให้คนจดจำ

ส่วน 1 ของแบรนด์น้องๆ หลายคนอยากสร้างแบรนด์ เพื่อให้เป็นที่จดจำ แต่จะจดจำกันในมุมไหนกันบ้างและการสร้างแบรนด์ที่ถูกต้อง ต้องมีการวางแผนที่ดี ทั้งหมด คือ กลยุทธ์ ของการสร้างแบรนด์ มีตัวอย่างของแบนยด์น้ำดื่มตั้งแต่การคุยวันแรกจนถึงวันนี้

สู่การสร้าง แบรนด์ อินทิรา ชื่อเจ้ากิจการ ตอบสนองความอยากได้ก่อน ส่วน LOGO ของเรือ ที่อยากจะใส่เรือที่ดูรวดเร็ว ก็มาจากภาพที่ลงพื้นที่ไปที่ท่าเรือ คนทำเรือ เริ่มจากอาชีพเดิมมาสู่การออกแบบ เพื่อทำภาพจำและมันขยายให้ตนพื้นที่รู้จักว่าแบรนด์นี้ คือ ของพี่หวอ เจ้าของท่าเรือ ให้ดู VRT ของพี่หวอกันหน่อย

และถือว่าเป็น PRE- FRANCHISE ที่ช่วยทำตั้งแต่โครงสร้างอาคาร ติดตั้งระบบกรองน้ำและอื่นๆ อีกหลายอย่าง ปัจจุบันวันนี้มีปัญหาก็ยังคงช่วยดูแลกันต่อเนื่อง สัญญาเอกสาร จบสัญญาใจยังคงต่อกันแบบไม่รู้จบ

เริ่มต้น ลงเสาเอก 27 ก.ค. 58

งานฐานราก

งานโครงสร้าง

งานภายใน

งานพื้น

การสร้างแบรนด์ จึงต้องสร้างเรื่องราวมากกว่าแค่ LOGO เราใส่ใจทุกๆขั้นตอนของการทำงาน

ขอบคุณที่แบ่งปัน แชร์