อยากเห็น พร้อมๆ กับลงมือทำ แม้จะไม่ใช่เรื่องที่ง่ายแต่ต้องทำกันจริงจัง อาจจะไม่ได้เร็วอย่างที่คิดแต่เชื่อว่าจะได้ทำบ้าง ตลอดหลายปีที่ผ่านมา จึงต้องอาศัยความอดและทน ใครจะอึด ใครจะทนได้มากว่ากัน ที่ผ่านมาก็ได้เรียนรู้และเข้าใจ คนที่ทนอยู่และคนที่เลือกทำเพราะอะไร

Objective คือ เป้าหมายที่เราต้องพัฒนาการผู้ประกอบการ ปัญหาของตลาด คือ ราคา ทำไมไม่แก้ เพราะกลัวแก้ราคาแล้วขายไม่ได้ จะทำดีไปทำไมกัน เปลี่ยนจากปรับปรุงรูปแบบเดิมๆ หรือ เป็นพัมนาการ คือ สร้างผู้ประกอบการคนรุ่นใหม่ ผลักดันให้เข้าระบบ ถึงจะเดินไปในทิศทางเดียวกัน

Product ที่ดี มาจากกระบวนการผลิตที่ดี สิ่งที่ต้องปรับก่อน คือ เรื่องของแนวคิดคิดที่จะสร้าง Level ที่ 1 ” กลยุทธ์ระดับองค์กร ” ซึ่งอยู่ในวิชา Strategy Management ที่ต้องการสื่อสารระดับผู้บริหาร หรือ เจ้าของกิจการต้องรู้ Objective ที่มุ่งเน้นทำธุรกิจ เพื่อมีกำไร ขายสินค้าอะไรให้ได้มาก พอกลับกำลังการผลิตและบริหารต้นทุนให้มีกำไรที่อยู่ได้

ปัญหาของน้ำขนาดเล็ก คือ อะไร เล็กตั้งแต่พื้นที่ ขนาด แต่ไม่ได้แพ้เรื่องมาตรฐานที่ดี เคยทำโรงน้ำ โรงแรกก็เล็ก ทำดีๆก็ทำได้ ทำได้ 1 วัน 70 ถัง กับ 75 แพค ผลิตและจำหน่าย 1 คน ก็ทำมาแล้ว แต่ยุคสมัยมันเปลี่ยนแปลงจากวันวานที่ราคา 40 – 45 บาท คงทำได้ยากแล้วในยุคปัจจุบีนเราเองก็ต้องยอมรับการเปลี่ยนแปลง

ปัญหาของน้ำขนาดกลาง คือ อะไร ยุคกลางไม่ใช่ขนาดกลางที่เคลื่องจักรเริ่มเข้ามาในบ้านเรามากขึ้น

ปัญหาของน้ำขนาดใหญ่ คือ อะไร ใหญ่ของเรา คือ ลงทุนและขายได้ 1,000,000 บาท ขึ้นไป ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ง่านเลยในยุคนี้ แต่ก็เชื่อว่าสามารถที่จะทำได้ ด้วยรูปแบบ Franchise ตอนนี้มี 3 Package ให้ผู้ที่สนใจธุรกิจย้ำดื่มเลือก ลงร่วมลงทุนได้แล้ว

เราอยู่ตรงไหนของตลาด

ซึ่งต้องสอดคล้องกับบการลงทุน คือ สิ่งที่ต้องรู้เพื่อที่จะได้วางแผนได้ว่าเราจะอยู่ตรงไหนของเกมส์นี้กันดี

ขอบคุณที่แบ่งปัน แชร์