อีก 1 ประสบการณ์ของการสอนหลักสูตรการขยายแฟรนไชส์ จากประสบการณ์ของการสร้างโรงงานน้ำดื่ม มากกว่า 100 โรงงานน้ำดื่มทั่วประเทศ และการได้เรียนรู้จากหลากหลายธุรกิจ คือ 1 เหตุผล​ ที่ตอบรับทำงานที่ปรึกษา​ด้านแฟรนไชส์​ ให้กับค่าย​ ThaiFranchise​ ได้สอนทั้ง​ OffLine​ และ​ Online​ ใน 2 หลักสูตร​ธุรกิจ​แฟรนไชส์​ ​ คือ​ หลักสูตร​ แฟรนไชส์​ Boost Up​ และ​ หลักสูตร​การขยายแฟรนไชส์​อย่างเป็นระบบ​

ตัวอย่างการสอน​

ตลอด​ 3 ปี​ ก็ได้ความรู้จากคนที่เรียนมากมาย​ ทำให้มองเห็นปัญหาของแฟรนไชส์​เมืองไทยที่​ 80​ % เป็นรายเล็ก​ที่ขาดด้านระบบในการที่จะสนับสนุนให้กับลูกค้าที่ซื้อแฟรนไชส์​ จึงทำให้ยากต่อการพัฒนาและการยึดกรอบเดิมๆ​ ที่ลอกกันมา​ หัวใจของแฟรนไชส์​ ที่สำคัญที่สุด​ คือ​ การนำประสบการณ์​ที่ผ่านมาวางระบบเพื่อต่อยอดในการขยายธุรกิจ​ โดยจะต้องมี​ 2 ขาในการทำงานร่วมกัน​ และแบ่งผลประโยชน์​ที่ต่างคนต่างทำหน้าที่​ เพื่อที่จะบรรลุวัตถุประสงค์​ร่วมกัน​ คือ​ Key Success​ ของ​ Model​ Franchise​ และบอกน้องๆ​ เพื่อนๆแล้วจะลดจนถึงเลิกที่จะทำงานด้านที่ปรึกษา​ และมามุ่งเน้นด้านธุรกิจ​แฟรนไชส์​กันใน​ ปี​ 2023​ ให้เติมที่​ เพื่อพัฒนาการ​อุตสาหกรรม​น้ำดื่มเมืองไทยที่กำลังหัวเลี้ยว​ หัวต่อในเรื่องสงครามราคา​และเราจะสร้างการตลาดให้กับตลาดด้วยการสร้างมาตรฐาน​ระดับสากล​ สนใจตอดต่อสอบถาททาได้แล้ว​ ทุกๆสิทธิ์​ ไม่ทับซ้อนลูกค้าเก่าของโรงงานน้ำดื่มนะครับ​

การที่ทำงานอะไรที่มันซ้ำ​ๆ​ ทำจนเกิดความชำนาญ​ เขาเรียกว่า​ Expert ในสายงาน​ การพัฒ​นา​ก็สำคัญ อีก​ 1 งานที่เราตั้งใจที่จะสร้างคุณค่าในสายงานด้านระบบน้ำและงานวิศวกรรม​และวันนี้เราพร้อมแล้วที่จะขยายตลาดน้ำดื่มด้วยแฟรนไชส์​ธุรกิจ​โรงงานน้ำดื่ม​และเหตุผล​ของการเลือกกลยุทธ์​แฟรนไชส์​ เพราะอะไร​ มาฟังกันชัดๆ​ อีก​ 1 ข้อมูลดีๆ​ ของการเลือกทำธุรกิจ​แฟรนไช​ส์​ สนใจลงทุนในธุรกิจ​แฟรนไช​ส์​ ติดตามได้ที่​ Website​ ของ​บริ​ษัท มาดูหน้าที่ของ​Franchisor​ ทำอะไรให้ได้บ้าง​ เราแบ่งหมวดการทำงานของระบบแฟรนไชส์​ แม่​ มี​ 6 Modules หลักๆ ที่จะมา​ Support​ Franchisee มีอะไรบ้างครับ https://pattanathurakijnamduem.org/franchise-2/

ระบบแฟรนไชส์​ แบ่ง​ 6 Modules

1. FACTORY​ TEAM​ สำหรับ​ SET UP 180 วัน​ ที่จะหมดเรื่องปวดหัวของเครื่องจักร​ และกระบวนการ​ผลิต​ที่ไม่ทำงานไปในทิศทางเดียวกัน เพราะเราทำ​ Turnkey​ Project​ ยกเว้นตัวอาคาร​ ที่จะให้ลูกค้าเลือกแบบที่พอใจ​เหมาะ กับแบรนด์​ โดยจะมีทีมงาน​ Design​ แบบมืออาชีพ ทำงานร่วมกับทีมการตลาดในการสร้าง​ CI ของแบรนด์​ให้เป็น ที่จดจำ และสร้างความน่าเชื่อถือ​ถูกต้องตามหลัก​ GMP​/ HACCP​ /GHPs​ /HACCP​ / NSF เป็นต้น​

2. MARKETING TEAM ที่จะลงพื้นที่ปูพรมการตลาดล่วงหน้าก่อน​ 60​ วัน​ ระหว่างรอสินค้าพร้อมขาย​ ดิวงานกับทางลูกค้าที่มีศักย​ภาพ​ดีๆ​ ที่ไม่กดราคา​ สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า​ End​User​

3.ทีมงานจัดส่งที่ต้องออกแบบร่วมกันกับทีมการตลาดในการใช้หลักของ​ Logistics​ ในการบริหารจัดการตั้งแต่​ Inventory กำหนดให้สอด​ คล้องกันและกันกับฝ่ายผลิตและฝ่ายขายบนระบบ​ Cloud Stock​ ( Mini​ ERP )

4. Channel Team​ ช่องทางจัดจำหน่ายและประชาสัมพันธ์​ ทั้ง​ OffLine​ &​ Online Marketing​ ร่วมถึงทีมงานจัดส่ง​ทั้งภายในและภายนอกที่เป็น​ Partner​ ship จากส่วนกลาง​

5. Sale Team ที่ไม่ใช่แค่คนขายของแต่ต้องเป็น​ Sale​ ที่ผ่านการหลักสูตร​ Sale​ Management การบริหารทีมขาย​ของหลักสูตร​ In House Training

6. EDUCATION TEAM ที่เน้นด้านมาตรฐาน​ของ​ กระบวนการผลิตตามมาตรฐาน​สากล​ ในทุกๆส่วนของการทำงาน​ ที่ต้องผ่านการสอบและประเมินผล​ก่อนเริ่มทำงาน​ เพื่อให้ได้ตามมาตรฐาน​หรือข้อกำหนดของ Franchiseor​ ที่ทำงานร่วมกับทางมหาลัย​ที่ได้ทำ​ MOU ร่วมกัน​ การออกแบบระบบ​ Franchise​ ที่จะมาแก้ปัญหาการบริหารจัดการที่ไม่เป็นระบบ​ *** และ​ Team​Mornitor​ ที่จะ​Tracking​ การทำงานด้วยระบบ​ Aiot​ ตรวจสอบการทำงานทั่งคุณาภาพน้ำดื่ม​ กระบวนการผลิต​ การแก้ปัญหาเครื่องจักรด้วย​ Remort ผ่านระบบ SCADA​ และออกแบบระบบ​ Machine​ Learning​ ในการเรียนรู้การทำงานของระบบ​ Smart​ Drinking​ Water​ Factory​ ​

และทีมสนับสนุนและพัฒนาการ​ ​ให้ระบบสามารถ​ Upgrade​ Version​ ใหม่​ ฟรี​ตลอดอายุ​สัญญา​ 5 ปี​ ( คืนทุนภายในขอบเขตเงื่อนไข ​)​ หลายคนอยากพัฒนา​ แต่ไปไม่ถึงปากซอย​ ที่ไม่ต้องไปเสียเวลาไปพัฒนาเองเราแบ่งหน้าที่ของ Franchisor​ ทำหน้าที่พัฒนา​ ​ Franchisee ก็ทำหน้าที่ของการผลิตให้ได้ตามแผนของการตลาด​ อีก​ 1 ข้อมูลดีๆของการเลือกทำธุรกิจ​แฟรนไช​ส์

Upgrade​ Version​ ล่าสุด ระบบ​ Ro​ เดินครั้งแรกหลังจากเปลี่ยนสารกรอง​ ตา​มสถิติน้ำดี​ ก็ยังคงดีขึ้นกว่าเดิม เพราะ​ Flow​ สารกรองใหม่​ 1 ชั่วโมง​ ใกล้ๆ​ 8​ คิ​ว​ 165.6 คิวต่อวัน​ ของเรายังคงพัฒนา​เทคโนโลยี​กันต่อทั้ง​Hard​Skills​และ​ Soft​Skills​ ไม่เชื่อ​ ก็รอดูตัวต่อไปที่พร้อมจะเปิดตัวของ​ ปี​ 2023​ เป็นระบบ​ Machine​ Learning​ ที่จัดเต็ม​ด้วย​ Aiot​ System​ ขึ้นระบบ​ On Cloud ให้กับทางลูกค้าที่สาทารถตรวจสอบคุณแบบ​ Real สนใจระบบ​ Ro​ ระบบควบคุม​ Aiot​ ผลงานคนไทย​ 💯 % และจะส่งขายผ่านตัวแทนต่างประเทศ​ต่อไป​ รับสมัครตัวแทนต่างประเทศ​แล้วนะครับ

ขอบคุณที่แบ่งปัน แชร์