Pain Point ของธุรกิจน้ำดื่ม
ปัญหาของโรงงานน้ำดื่มตลอดหลายปีที่ผ่านมา คือ เรื่องราคาเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนามาจรฐานโรงงานน้ำดื่ม การเริ่มต้นที่ขาดความรู้และประสบการณ์ คือ 1 เหตุผลที่ทำให้ไปต่อไม่ได้
3 สิ่งในการเลือกทำธุรกิจแฟรนไชส์ 1. Trademark 2 Systems 3. Royalty Feeการลงทุนธุรกิจแฟรนไชส์ ที่หลายคนเข้าใจผิดว่า คือ ธุรกิจเอาเปรียบ กินหัวคิว และไม่ช่วยทำอะไร คำว่า Royalty Fee ” คือ ค่าประสบการณ์ ของเจ้าของสิทธิ์ ที่ผ่านการลองถูกลองผิดนับครั้งมาแล้วไม่ถ้วย คือ สิ่งที่จะช่วยให้นักลงทุนที่สนใจในธุรกิจ แฟรนไชส์ทำงานง่ายขึ้น ส่วน Marketing Fee คือ ค่าดูแลให้ Franchisee ทำงานได้ตามบทบาทหน้าที่ ที่มีหารแบ่งงานกันชัดเจนระหว่าง Franchisor กับ Franchisee ทำไมเราต้อง Setting Factory ตามข้อกำหนดของบริษัทแม่ เพราะเราพิสูจน์มาแล้วว่า การผลิต คือ หัวใจของการทำงานให้ได้ตามแผนการตลาด ปัญหาต่างๆเราจะมีทีม Support ตลอดอายุสัญญาที่ตกลงกันเราเรียกว่า Franchise Agreemen และเราเลือกเฉพาะนิติบุคคลเท่านั่นที่จะมาร่วมลงทุนกับทสงบริษัทตามแผนยุทธศาสตร์ ให้ครบ 300 ล้านบาทสร้างตลาด 2 % ของตลาดน้ำดื่ม อีก 1 โครงการดีๆกับการลงทุนในตลาด Real Sector ที่เป็นภาคการผลิตอย่างแท้จริง
อีก 1 กลยุทธ์ คือ การสร้างคนมาบริหารโรงงานน้ำดื่มที่ร่วมกับภาคการศึกษาในการสร้างผู้จัดการโรงงานน้ำดื่ม